Thứ Năm, 11 tháng 4, 2013

Thiên Thạch
Cuối năm ngoái Dược anh bạn cũ đến nhà, đặt vấn đề mua thiên thạch. Dược dạy tôi các phương pháp xác nhận thiên thạch thiên nhiên. Những tính chất nằm ngoài qui luật của tự nhiên, nặng gấp 3 lần vàng (cái này có thể vì tôi đã đọc một tài liệu có loại hợp chất Ag3O6), Không chìm trong nước, làm vỡ kính , không hấp thụ nhiệt khi đốt. Rồi chúng tôi cùng đem tất cả các mẫu vật cổ mà tôi dò tìm được trong lòng đất ra thử, cũng không phát hiện được mẩu nào có tính chất tương tự. Là một giáo viên kỹ thuật, tôi đọc rất nhiều sách, tham khảo trên tất cả các trang mạng, cũng không tìm đâu ra hợp chất có tính chất này. Hôm nay lên mạng thấy tin một nông dân ở châu Âu sở hữu cục thiên thạch 100 kg, đã được cơ quan thẩm quyền xác nhận và định giá 5 triệu USD. Tức là khoảng 50.000 USD/01kg. Tôi hốt hoảng nhận ra, Giá cả ở Việt Nam cao gấp 1000 lần. Tôi tự đặt câu hỏi: Ai là người mua? Ai tung tiền ra thuê những người đi tìm như Dược, Họ làm thế nhằm mục đích gì ?
Có nhiều điều bí ẩn trên thế gian này, những trò ma thuật, những địa danh bí ẩn, những bài toán thách thức nhiều thế hệ, nhưng theo tôi, việc tìm mua thiên thạch ở Việt Nam là điều bí ẩn bậc nhất từ xưa đến nay.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét